อาการปวดประจำเดือน มักเกิดกับผู้หญิงอยู่บ่อยๆ

แต่จะปวดมากหรือปวดน้อยขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน แต่ทราบไหมคะว่า อาการปวดประจำดือนเกิดขึ้นได้อย่างไร อาการปวดประจำเดือนเกิดจากสารที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน ชื่อว่า โพรสตาแกลนดิน (prostaglandin) ซึ่งก่อตัวขึ้นที่เยื่อบุโพรงมดลูกระหว่างมีประจำเดือน ทำให้กล้ามเนื้อบีบตัวและหดเกร็ง หากร่างกายหลั่งสารนี้ในปริมาณมากจะยิ่งเพิ่มความรุนแรงของอาการบีบรัด ทำให้รู้สึกปวดประจำเดือนนั้นเองค่ะ

แต่จะทำยังไงดีละคะให้ไม่ปวดประจำเดือน การรับประทานยาแก้ปวดชนิดแบบกระทันหันบางชนิด หากรับประทานติดต่อกันเป็นเวลานานอาจทำให้ เกิดภาวะเกล็ดเลือดแตก โลหิตจาก ภาวะซีด ระคายเคืองในช่องท้อง บางคนก็มีอาการทางลำไส้ ปวดศรีษะ ง่วงนอน หงุดหงิด ภาวะหัวใจล้มเหลว (ซึ่งอันตรายมาก) ความดันโลหิตสูง ใจสั่น ลมพิษเกิดภาวะตับและไตทำงานผิดปกติในที่สุด

ลองเปลี่ยนจากการทานยาแผนปัจจุบันมาทานสมุนไหรกันดูไหมคะ อย่างว่านชักมดลูก ที่ใครๆหลายคนอาจเคยได้ยินชื่อ ซึ่งว่านชักมดลูก ตามสรรพคุณตำรายาไทยมีสรรพคุณรักษาอาการต่าง ๆ ของสตรี ไม่ว่าจะเป็นอาการประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ ปวดท้องประจำเดือน ตกขาว ช่วยให้มดลูกเข้าอู่ ขับน้ำคาวปลาในสตรีหลังคลอดบุตร เป็นต้น แต่การเลือกทานสมุนไพร ไม่ใช่ว่าจะทานยี่ห้อไหนก็ได้ ต้องได้รับการยอมรับแล้วว่าดีจริงๆ มีชื่อเสียงยาวนาน เชื่อถือได้ ดังนั้นแล้ว ห้างขายยาจอมทอง จึงได้คิดค้นและพัฒนายาว่านชักมดลูกจอมใจ ซึ่งมีสรรพคุณบำรุงสุขภาพคุณสุภาพสตรี เป็นยาบำรุงโลหิต ช่วยควบคุมรอบเดือนให้เป็นปกติ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสจากภายในสู่ภายนอกอีกด้วย